SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
SlideShow chính
8 lời khuyên hữu ích về phong thủy phòng ngủ
08

TH 07

669 lượt xem

8 lời khuyên hữu ích về phong thủy phòng ngủ

Nếu bạn đang muốn thiết kế nhà ở hợp phong thủy chắc chắn bạn không thể bỏ qua 8 lời khuyên hữu ích về phong thủy phòng ngủ dưới đây.

1. Để phòng ngủ thực hiện đúng chức năng của nó

Đây là điều đầu tiên cần chú ý về phong thủy phòng ngủ. Bạn không nên sử dụng không gian phòng ngủ cho các hoạt động khác như làm việc, học hành, ăn uống, hay xem tivi.

2. Vị trí phòng ngủ

Phòng ngủ nên được đặt ở một góc xa với cửa ra vào để bạn có thể cảm thấy an toàn khi ngủ, tránh các âm thanh ồn ã. Gường ngủ nên được đặt ở vị trí dễ quan sát cửa chính của phòng ngủ.

3. Màu sắc chuẩn phong thủy phòng ngủ

Trong phòng ngủ, bạn nên sử dụng các màu nhã nhặn, dịu mát như xanh lam, xanh lá mạ, vàng rơm, trắng sữa, hồng đào,…. để có cảm giác dễ chịu và thư giãn nhất.

4. Thường xuyên dọn dẹp

Trong phong thủy phòng ngủ, để đồ đạc bừa bãi, lộn xộn là điều tối kỵ. Vì thế, bạn cần dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng. Có như vậy. các luồng khí tốt mới được lưu thông,  bạn sẽ ngủ say và ngon giấc hơn.

5. Lựa chọn giường ngủ kỹ càng

Theo phong thủy, một chiếc giường vừa vặn không quá cao cũng không quá thấp là lý tưởng nhất. Chất liệu để làm giường nên là gỗ tự nhiên, không nên sử dụng giường kim loại để tránh căn phòng có quá nhiều tính âm.

Tránh sử dụng loại giường có những ngăn kéo dưới gầm giường vì nó có thể khiến bạn chia tâm chia trí, suy nghĩ khó thông suốt.

6. Thỉnh thoảng nên làm mới căn phòng

Thỉnh thoảng bạn nên tự làm mới phòng ngủ của mình bằng cách thay một số vật dụng như lọ hoa, đèn ngủ, ga trải gường,… để tạo cảm giác mới mẻ.

7. Không nên treo đổ sau cửa chính

Những thứ được treo ngay sau cửa chính của phòng ngủ không hề tốt cho phong thủy phòng ngủ chút nào. Chúng ngăn những nguồn năng lượng tốt vào trong phòng, làm không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu.

8. Bố trí các cặp uyên ương

Theo luật phong thuỷ, vị trí góc trong cùng bên phải tính từ cửa ra vào là vị trí của các cặp uyên ương. Nó chi phối mối quan hệ vợ – chồng của bạn và bạn đời của bạn. Bạn nên đặt ở đó những vật trang trí biểu tượng cho cảm xúc yêu thương, cho sự lãng mạn, hạnh phúc như một lọ hoa tươi hoặc một bức tranh phong cảnh hữu tình.

Bài viết liên quan
Lên top
0913 220 368
Top